ตัวอย่างของผู้ที่มีหนทางรวย โดยสร้างหนทางรวยเอง

นักธุรกิจหนุ่ม(ไม่)แน่นชาวฝรั่งเศสผู้มีทรัพย์สินประมาณ 16,500 ล้านเหรียญ ถือว่า

ร่ำรวยที่สุดในทวีปยุโรป  และนิตยสาร Time ก็จัดอันดับให้อยู่ใน 100 คนผู้ทรงอิทธิพลด้วย

                เราอาจจะไม่คุ้นกับชื่อเสียงของเขานัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นผู้ถือหุ้นหลักของ หลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ จิวองชี่ พราด้า ฯลฯ หรือเรียกอีกอย่างว่า Moet Hennessy Louis Vuitton โดยเขากว้านซื้อแบรนด์ดังที่มีศักยภาพแต่ไร้ความสามารถทางด้านบริหารมาไว้ในกำมือเสียเอง และพัฒนาสินค้านั้นให้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น จนฮอตฮิตติดลมบนอีกครั้ง


วิธีของแบร์นาร์ด อาร์โนลต์

สิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจของแบรนด์เนมคือการควบคุมคุณภาพให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ความทนทาน และการใช้งานที่ดีที่สุด
อย่าไปยึดติดเหมือนคนอื่น แบรนด์ต่างๆ ของกลุ่มผลิตในประเทศฝรั่งเศสและอิตาลีและส่งไปขายในประเทศจีน ค่อนข้างตรงกันข้ามกับคนอื่นบนโลกนี้
ธุรกิจที่ดีคือการรวมเอาความคิดสร้างสรรค์ กระบวนการผลิตที่ล้ำเลิศ และการจัดการที่เยี่ยมยอด ก็จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกได้ง่าย ใครจะรู้ว่าหลุยส์ วิตตองจะขายกระเป๋าถือได้ดีที่สุด ทั้งๆ ที่เติบโตมาจากกระเป๋าเดินทาง
สินค้าคุณภาพดีเท่านั้น ที่ดึงลูกค้ากลุ่มคุณภาพดีมาหาเราได้  


Quote : แบร์นาร์ด อาร์โนลต์  

การหาไอเดียดีๆ มาพัฒนาสินค้า ไม่ใช่การลงทุนที่ใหญ่โตอะไรเลย




ลี กา ชิง มีทรัพย์สินมูลค่า 16,000 ล้านเหรียญ จากธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ท่าเรือขนส่ง บริการอินเตอร์เน็ต อสังหาริมทรัพทย์ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเขาเป็นคนต่อสู้ชีวิตอย่างมากเพราะต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน มาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อที่เสียชีวิต บากบั่นมานะจนกลายเป็นคนที่รวยที่สุดของเกาะฮ่องกง จนได้ชื่อว่า ซุปเปอร์แมนหลี่  

วิธีของลี กา ชิง    

คนที่จะเป็นเจ้าของเงินล้านต้องผ่านความยากลำบากแบบเลือดตาแทบกระเด็นกันทุกคน อย่าหวังว่าเงินจะลอยมาแบบสบายๆ อย่างลี คา ชิง เริ่มต้นจากธุรกิจดอกไม้พลาสติก
เมื่อคุยกับลูกค้าต้องรักษาคำมั่นสัญญาและความซื่อสัตย์เอาไว้เป็นที่หนึ่ง ไม่อย่างนั้นใครจะให้เงินแก่คุณ
เช่นเดียวกับโดนัลป์ ทรัมป์ เมื่อลี กา ชิง มีเงินก้อนก็ได้ซื้อที่ดินที่ราคาไม่แพงและความเสี่ยงต่ำเอาไว้ มันทำกำไรได้งอกงามมากจริงๆ แม้ขณะนี้ก็ยังซื้อที่ดินในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง
เก็บเงินตอนเศรษฐกิจขาขึ้นและลงทุนยามเศรษฐกิจตก ซึ่งสำหรับตอนนี้ใครที่อยากรวย
 คุณต้องจับจ้องยุคฟองสบู่แตกของจีน แล้วราคาหุ้นจะตกลงมาในราคาที่รับได้แล้วค่อยช้อนซื้อ แต่ถ้าคุณจะลงทุนในตอนนี้เลยให้ศึกษาหุ้นตัวนั้นให้มากจะดีกว่า
Quote : ลี กา ชิง
อย่าหยุดที่จะหาความรู้ใหม่ๆ ดูเศรษฐกิจโลกและการเมืองให้รอบๆ และวิ่งนำสังคมที่คุณยืนอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น