7 คุณสมบัติที่นำไปสู่หนทางรวย

7 คุณสมบัติที่นำไปสู่หนทางรวย

1. มีเป้าหมายตลอดเวลา
     บุคคลที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องมีเป้าหมายในชีวิตเสียก่อน ผู้ใดขาดเป้าหมายก็ดั่งเรือไม่มีสมอ ลอยไปลอยมา ปล่อยเวลาผ่านไปวันๆ ไม่รู้พรุ่งนี้่ วันนี้ ชั่วโมงนี้จะทำอะไรดี มีหน้าที่เพียงหายใจทิ้งและสูดเข้าไปใหม่ จนเมื่อเวลาได้หมดไป ถึงคิดได้ว่าชีวิตนี้ยังไม่ได้ทำอะไรอีกมากมาย น่าเสียดายที่บางคนไม่มีโอกาศได้รับรู้ถึงเรื่องนี้ สรุปเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เพราะเมื่อคุณได้เริ่มตั้งเป้าหมายก็เปรียบดั่งเราได้เข็มทิศชีวิตมา เราจะรู้เราเราจะเริ่มตรงไหนและเราจะรู้ว่าจุดจบมันจะเป็นอย่างไร

2.ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง
    ยกมาอยู่ที่อันดับสองของความสำคัญ เพราะเมื่อเรามีเป้าหมายแล้ว แต่ไม่ลงมือทำเสียที "เอาไว้ก่อน ปีหน้าก่อน ไว้ทีหลังก็ได้ พรุ่งนี้ทำแน่นอน" ถามว่าได้ทำไหม คำตอบคือไม่ แน่นอน ดั่งคำโบราณที่ได้กล่าวไว้ว่า จะตีเหล็กต้องตีตั้งแต่ยังร้อน เพราะปล่อยไว้นานมันจะหมดไฟ หมดใจและก็เลื่อนไปเรื่อยสุดท้ายก็ยังไม่ได้ทำซักที ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าความคิด คิดนั้นคิดนี้ มีโปรเจ็คมากมายเยอะ เกินจนไ่รู้จะทำอะไรก่อน จนในที่สุดก็ไม่ได้ทำสักอย่าง คนที่รวย เมื่อเขาคิด ตั้งเป้าหมายได้แล้ว เขาจะทำทันที ได้แค่ไหนเอาแคนั้นก่อน แต่นั้นคือจุดเริ่มต้น ที่จะผลักดันเราไปข้างหน้า

3.กล้าได้กล้าเสีย บ้าบิ่น

   คุณสมบัติต่อมาคือ กล้าได้กล้าเสีย หรือก็คือ บ้าบิ่น นั้นเองเมื่อได้เริ่มลงมือทำ ไปสักพัก ทุกคนจะเจออุปสรรค และปัญหาใหม่ๆเข้ามาบางคนท้อและถอยไม่เอาไม่สู้ แต่ถ้านิสัยของคนรวยจะวิ่งเข้าใส่ปัญหา  ไม่ถอย หาทางออก มีคำกล่าวทุกปัญหามีทางออกเสมอ เขาจะทุ่มทั้งแรงกาย สมองและแรงใจ ทำโดยไม่ย้อท้อจนกว่าจะพบทางออก

4.สร้างสายสัมพันธ์กับผู้อื่น
   การทำงานเรื่องโครงการต่างๆเราจะทำคนเดียวไม่ได้ เพราะไม่มีใครเก่งไปซะทุกอย่าง หนทางในการสร้างความรวยอยู่ที่บุคลกรที่เรามี และสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดี จะช่วยเราไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดินเป็นหลายเท่าตัว ทีมงานก็เป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อได้ทีมงานที่มีคุณภาพมีการมองไปในทิศทางเดียวกัน หนทางรวยเปิกกว้างสำหรับเราแน่นอน

5.ล้มแล้วลุกตลอด
   ทุกธุรกิจทุกงานย่อมมีปัญหาเกินขึ้นเสมอ ในคนส่วนใหญ่เมื่อเจอจะหยุด และไม่สู้เพราะอาจมีบางอย่างหรือปมด้วยฝังใจอยู่ ไม่ให้สู้เพราะสู้ไปก็มีแต่เสียกับเสีย จนบางคนโอกาศดีๆได้หลุดลอยไป จนน่าเสียดาย ล้มแล้วต้องลุก ล้มได้แต่ห้อมถอย ถอยได้เพียงก้าวเดียวเพื่อมาปัญหาให้กว้างขึ้น และวางแผนกระโจนหามันใหม่ แล้วท่านจะเจอกับ ความร่ำรวย ความสำเร็จแน่นอน

6.ไม่รอคอยวาสนา
   วาสนาคืออะไร คือการที่เราไปบนบานสานกล่าว หรือห้อยเครื่องราง เป็นล้าน แต่ถ้าเราไม่ทำไม่ลงมือเอาแต่ปิดประตูเพื่อรอคอยโอกาศจะมาเคาะประตูบ้านเรา คำตอบคือ โอกาศไปหาที่อื่นอยู่แล้วไม่มารอคุณหรอก ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา จริงๆ

7.ขยันอดทน
   คนใดขาดความอดทน ความขยัน เปรียบดั่งดินพอกหางหมู จนในที่สุด จะไม่ไปไหนมันหนักอุ้งไปหมด ถ้าคนมีหนี้ก็เรียกว่าชักหน้าไม่ถึงหลัง หนทางรวยต้องอาศัย ความอดทนอย่างมาก และความขยันอย่างสูง ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ถ้าไม่แลกมาด้วยแรงกาย ก็ต้องแลกมาด้วย สมองและเวลา ทั้งนั้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น